Ưu điểm và cách sử dụng nồi nhôm đúng cách

Ưu điểm và cách sử dụng nồi nhôm đúng cách

Sản phẩm nồi nhôm hay hợp kim nhôm đang là loại sản phẩm chiếm ưu thế trên thị trường và được rất nhiều bà nội trợ quan tâm nhưng để chọn được sản phẩm vừa tốt giá cả lại hợp túi tiền thì quả không đơn giản chút nào phải không các bạn?

Sản phẩm nồi nhôm hay hợp kim nhôm đang là loại sản phẩm chiếm ưu thế trên thị trường và được rất nhiều bà nội trợ quan tâm nhưng để chọn được sản phẩm vừa tốt giá cả lại hợp túi tiền thì quả không đơn giản chút nào phải không các bạn?

Nồi nhôm hay hợp kim nhôm thì thành phần chủ yếu là nhôm ngoài ra hợp kim nhôm còn thêm một số kim loại khác, Hơp kim nhôm cững hơn nhôm và ngăn chặn tối đa sự hòa tan của nhôm vào thức ăn.

Nồi hợp kim nhôm có thể sử dụng được trên bếp gas, bếp điện nhưng gần đây với công nghệ phun bột nhiễm từ vào đáy nồi thì nồi nhôm giờ đây có thể sử dụng được trên bếp từ như các vật liệu nhiễm từ khác.

Một số ưu điểm của nồi nhôm và nồi hợp kim nhôm

Nồi nhôm có các ưu điểm như trong lượng nhẹ hơn các loại nồi chảo làm từ chất liệu khác được thiết kế với nhiều mẫu mã và màu sắc bắt mắt hơn. Khả năng dẫn truyền nhiệt nhanh giúp giảm thiểu tối đa chi phí đun nấu

Nắp đa số bằng thủy tinh trong suốt, chịu nhiệt, giữ nhiệt tốt, tay cầm trên nắp và trên thân nồi bọc nhựa hoặc silicon cách nhiệt, giúp bạn không bị nóng, bỏng khi di chuyển, sử dụng.

Hiện nay các loại nồi nhôm còn được phun thêm bột nhiễm từ để đun được trên bếp từ như những loại nồi khác.

Sử dụng nồi nhôm đúng cách

Dùng chảo nhôm để xào nấu thức ăn, bạn không nên dùng vật quá sắc dảo trên bề mặt, càng không được dùng loại môi bằng kim loại. Vì bề mặt của đồ nhôm có một lớp ô xy hóa mỏng, có tác dụng vừa bảo vệ, vừa tránh cho nhôm không sinh phản ứng hóa học với các chất khác.

Nếu làm mất màng này thì có thể gây ngộ độc thực phẩm. Lớp ôxy hóa dễ bị axit hoặc kiềm ăn mòn tạo thành dạng muối axit hòa tan, hoặc muối dạng kiềm. Vì vậy, bạn không nên dùng đồ nhôm để đựng thức ăn chín, tương, dấm, muối, đường. Đặc biệt không dùng nồi nhôm để chứa bột mì trong thời gian dài vì sẽ tạo thành những vết lốm đốm, rỗ trên bề mặt nồi. Khi đun nấu, không được để than đá cháy đỏ áp sát đáy nồi, cũng không được xào cháy thức ăn trong đồ nhôm.

Sau khi đun hấp thức ăn bằng đồ nhôm, không nên làm lạnh đột ngột vì có thể gây biến dạng đồ. Nồi nhôm mới mua về nên dùng nấu cơm hoặc xào thịt là thích hợp, không nên dùng đun nước trước vì sẽ làm nồi bị đen.

Nhận biết nồi nhôm tái chế

Nhận biết đồ nhôm tái chế theo cảm quan bên ngoài thì nồi nhôm tái chế có lẫn nhiều tạp chất nên bề mặt thường có nhiều vết màu xám đen, không bóng, có vệt đen.

Khi dùng một thời gian ngắn nếu là nhôm tái chế thì sẽ oxy hóa nên bị xỉn, rỗ mặt, có hiện tượng ăn mòn, độ bền không cao. Bản thân axit nhôm có tính trơ không gây hại cho sức khỏe, nhưng nếu nó tác dụng với một số chất như muối, thì sẽ gây hại cho sức khỏe.

Chọn thương hiệu uy tín

Bên cạnh các sản phẩm uy tín chất lượng thì các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn bày bán nhan nhãn với giá thành thấp. Tuy nhiên, kim loại nhôm không phải lúc nào cũng như nhau.

Vì vậy nên Goldsun khuyên người tiêu dụng nên chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường tuy giá cao hơn các sản phẩm hàng tái chế nhưng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của gia dình bạn.