5 mẹo hay về cách làm sạch nồi nhôm bị đen và cách làm sạch xoong nồi bị cháy.

5 mẹo hay về cách làm sạch nồi nhôm bị đen và cách làm sạch xoong nồi bị cháy.

5 Cách làm sạch nồi nhôm bị đen và cách làm sạch xoong nồi bị cháy.

Những chiếc nồi nhôm, xoong chảo được dùng nấu lâu ngày thường mang những mảng bám hay nặng hơn là những vết cháy đen khiến thức ăn được nấu lên mất vị ngon cũng như không đảm bảo sức khỏe. Cùng tìm cách làm sạch nồi nhôm bị đencách làm sạch xoong nồi bị cháy để đảm bảo bữa ăn hàng ngày của gia đình nhé các chị em.

CÁCH 1 : dùng VỎ TÁO

Thường sau khi ăn chúng ta sẽ vứt vỏ táo đi nhưng sau khi đọc bài viết này thì các bạn đừng vứt nữa nhé,  nó là nguyên liệu sẽ là cách làm sạch nồi nhôm bị đen cũng như cách làm sạch xoong nồi bị cháy rất hiệu quả cho các bà nội trợ.

Rất đơn giản thôi : các bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi bị cháy và cho thêm nước vào đun sôi, vậy là những vết cháy đen và mảng bám sẽ dần dần biến mất thôi.

CÁCH 2 : sử dụng DẤM – nguyên liệu mang SẴN TRONG NHÀ BẾP

Dấm ko chỉ được chế biến trong các món ăn hàng ngay mà nó còn là chất rửa cực hiệu quả. Hãy thử làm sạch nồi nhôm bị đen hay cách làm sạch xoong nồi bị cháy sở hữu dấm nhé.

Các bạn chỉ cần đổ 3 muôi dấm và thêm nửa nồi nước sau đó mở vung đun sôi trong khoảng 30 phút, mùi cháy khét sẽ theo nước bay ra ngoài, những mảng bám hay cháy khét sẽ tự động tróc ra. Sau đó bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là xoong nồi lại bóng loáng như mới nhé.

CÁCH 3 : sử dụng BỘT BAKING SODA

Bạn với thể mua bột baking soda ngoài hiệu thuốc nhé. Khi sử dụng cách này các bạn sẽ phải mất từ 3 đến 8h để ngâm nồi niêu nhé, tùy theo vết cháy. Dễ thôi, các bạn ngâm nồi bị cháy bằng hợp chất 2 thìa baking soda rồi sau đó rửa lại sở hữu nước rửa bát.

Nếu vết cháy dày quá thì các bạn sử dụng hợp chất sau : 2 thìa baking soda + 1,5 chén thuốc tẩy + 1 chén nước. Đổ hợp chất vào nồi cháy và ngâm 30p rồi đổ hỗn tạp ra, để nguội và rửa lại mang nước thật sạch

Với cách làm sạch nồi nhôm bị đen và cách làm sạch xoong nồi bị cháy này thì hiệu quả rất cao nhưng các bạn nên nhớ phải rửa lại thật sạch để hạn chế mùi thuốc tẩy nhé.

CÁCH 4 : LÀM SẠCH BẰNG MUỐI

với cách làm sạch nồi nhôm bị đen, làm sạch xoong nồi bị cháy này thì chúng ta phải sử dụng thêm 1 chút dấm. Bạn chỉ cần rắc 1 lớp muối lên mặt bị cháy sau đó cho thêm 1 chút dấm ngâm từ 10 đến 15p rồi rửa sạch lại sở hữu nước. Cách làm này đã được phổ thông bà nội trợ áp dụng và rất hài lòng.

CÁCH 5 : dùng CHANH

Bạn lấy 2 quả chanh cắt lát mỏng sau đó xếp đè lên vết cháy, đổ thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi, khi nước sôi bạn vặn nhỏ lửa và  lấy miếng chanh chà xát lên chỗ cháy đến khi bong ra, và cọ sạch lại có nước.

có 5 mẹo vặt trên đây hi vẳng rằng các bà nội trợ sẽ đỡ phải đau đầu mang việc phải nghĩ cách làm sạch nồi nhôm bị đen hay cách làm sạch xoong nồi bị cháy. Lúc nào cũng mang những bữa cơm ngon lanh – đảm bảo sức khỏe cho chồng con nhé. Chúc các bạn thành công.